image banner
Chính quyền số, công dân số
Lượt xem: 48
Để thực hiện hiệu quả chính quyền số, công dân số, thời gian qua, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến được lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện. Đặc biệt, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở các xã, phường, thị trấn có những chuyển biến tích cực. Nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế; qua đó nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ sở.
Gia đình chị Chảo Mùi Lai, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa làm dịch vụ tắm lá thuốc, vì vậy cần giải quyết nhiều thủ tục hành chính. Trước đây, chị phải lên thị xã để hoàn thiện các thủ tục này. Nhưng sau khi được cán bộ hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến, chị Lai đã có thể gửi hồ sơ rất thuận lợi. "Đến thời kỳ gia hạn giấy phép kinh doanh, tôi có thể làm qua mạng và bưu điện rất thuận lợi, không tốn thời gian", chị Lai cho biết.
Tại các bộ phận một cửa, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đều được niêm yết công khai bằng mã QR; người dân chưa nắm bắt được nội dung có thể quét mã để tìm hiểu các thủ tục hành chính ở cơ sở.
Chị Phạm Thị Hoàn, công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng cho biết: "Khi công dân đến làm thủ tục hành chính mà chưa biết các thao tác, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ để người dân dễ dàng thực hiện, tránh gây mất thời gian cho người dân".
Để thực hiện chính quyền số, công dân số, các địa phương yêu cầu cán bộ thường trực tại bộ phận một cửa khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính phải tích cực hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; hướng dẫn người dân thanh toán qua mạng.
Ông Lê Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết: "Thực hiện dịch vụ công ở mức độ cao nhất để người dân tương tác trên môi trường số. Hướng đến xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số".
Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm phục vụ, thực hiện chuyển đổi số có trọng tâm trọng điểm, tránh chồng chéo, đầu tư dàn trải, lãng phí... Lào Cai đang tích cực hướng đến chính quyền số, công dân số.
laocaitv.vn Theo PSPĐH
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1