image banner
Công an huyện Bảo Thắng tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH
Lượt xem: 61

Nhân kỷ niệm 22 năm ngày Toàn dân tham gia PCCC (04/10/2001-04/10/2023), ngày 7/10 lực lượng công an huyện Bảo Thắng đã tổ chức tuyên truyền trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên, học sinh của trung tâm DGNN - DGTX và Nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm này được tổ chức tại trung tâm DGNN – DGTX huyện, với trên 600 người là cán bộ, giáo viên, học sinh của Trung tâm và Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

anh tin bai

Tại buổi trải nghiệm, lực lượng công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp về kiến thức pháp luật, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ và kỹ năng thoát nạn khi xẩy ra cháy nổ tại nơi ở của hộ gia đình, nhà chung cư, trường học, nơi tập trung đông người; Hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn; Kỹ thuật cố định xương gẫy; Kỹ thuật ga ro cầm máu; Kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo; Kỹ thuật băng bó vết thương (băng đầu, tay); Giới thiệu một số dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Cách sử dụng các công cụ, phương tiện; Hướng dẫn cứu nạn nạn nhân và tự di chuyển trong không gian hẹp, trong môi trường khói, khí độc. Xem giới thiệu trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH…

anh tin bai

Sau phần tuyên truyền và hướng dẫn trải nghiệm, Công an huyện phối hợp với rung tâm GDNN – GDTX tiến hành thực tập phương án chữa cháy và CNCH của Trung tâm với sự tham gia của nhiều thành phần, kết hợp hướng dẫn trải nghiệm thực hành chữa cháy, CNCH: kỹ thuật di chuyển người bị nạn, tự di chuyển thoát nạn trong không gian hẹp, môi trường có nhiều khói; kỹ thuật sơ cứu người bị nạn; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm; xem biểu diễn kỹ thuật thoát nạn bằng dây tụt chậm, thang dây và di chuyển người bị nạn bằng dụng chuyên dụng CMC... đặc biệt nhiều người dân đã được trải nghiệm, thực hành kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm...

anh tin bai

Các hoạt động trên bước đầu đã tạo hiệu ứng tích cực. Các thầy cô giáo và các em học sinh cũng như người dân tham gia trải nghiệm bày tỏ từ những kiến thức đã được hướng dẫn, sẽ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, những kỹ năng xử lý tình huống được trải nghiệm rất hữu ích trong đời sống hàng ngày.

anh tin bai

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm chuyển tải đến cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và thoát nạn; đồng thời hướng dẫn người dân thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và tham gia những tình huống thoát nạn cụ thể, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1