image banner
Công diễn, trao giải ca khúc mới và công bố logo huyện Bảo Thắng
Lượt xem: 54
Tối 20/9, huyện Bảo Thắng tổ chức chương trình công diễn, trao giải ca khúc mới và công bố biểu trưng (logo) huyện Bảo Thắng.
Tham dự chương trình có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các nhạc sỹ, họa sỹ, diễn viên và đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện.
Cuộc thi thiết kế logo và sáng tác ca khúc về huyện Bảo Thắng nhằm chọn một thiết kế tiêu biểu có tính kế thừa, thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu trưng của huyện Bảo Thắng; khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống anh hùng, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và Nhân dân, quyết tâm xây dựng Bảo Thắng giàu đẹp, văn minh.
Qua 12 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 110 mẫu logo của 46 tác giả trong toàn quốc gửi về tham dự. Các tác phẩm logo được sơ loại và chấm theo tiêu chí quy định; trong tốp 10 logo vào chung khảo Ban tổ chức đã chọn ra 4 mẫu logo đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để xin ý kiến Nhân dân, với trên 1.200 lượt bình chọn và 50 ý kiến tham gia trực tiếp với cơ quan thường trực cuộc thi.
Kết quả Ban Tổ chức đã lựa chọn được 4 mẫu logo để trao giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba.
Giải Nhất được trao cho Tác giả Ngọc Huy Mẫn (phường Hoà Khê, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Đây cũng được chọn làm biểu trưng của huyện Bảo Thắng. Logo đạt giải Nhất có hình tượng đẹp thể hiện những nét đặt trưng của huyện như (di tích lịch sử, nhịp cầu, dòng sông và biểu tượng đô thị tương lai) thể hiện sự phát triển. Hai chữ cái BT cách điệu như cánh buồm căng gió đưa Bảo Thắng vươn lên xây dựng và phát triển.
Đối với cuôc thi sáng tác ca khúc về Bảo Thắng, Ban Tổ chức đã nhận được 36 ca khúc của 26 tác giả tham gia. Đa số các tác phẩm đều khắc họa được những nét đặc trưng riêng có của Bảo Thắng, khai thác được bản sắc văn hóa của dân tộc để đưa vào tác phẩm. Ca từ của các ca khúc có nét sâu sắc, tạo nên những hình tượng nổi bật làm xúc động người nghe, khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cho Nhân dân quê hương Bảo Thắng.
Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 12 tác phẩm để trao giải. Trong đó giải cao nhất là giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Huy Hoàng (xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng) với ca khúc Bảo Thắng âm vang bản hùng ca; Ban Tổ chức đã trao 2 giải Ba, 3 giải chuyên đề và 6 giải phong trào cho các tác giả.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Úy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cảm ơn những tình cảm của các tác giả dành cho quê hương Bảo Thắng. Đồng thời đề nghị các đồng chí cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân huyện Bảo Thắng cùng chung tay đón nhận, quảng bá những ca khúc mới và hình ảnh biểu trưng của huyện, góp phần đưa hình ảnh quê hương Bảo Thắng ngày càng vươn cao vươn xa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1