image banner
Điểm đến du lịch Bảo Thắng
Lượt xem: 33

    Bảo Thắng có hệ thống giao thông đa dạng đường bộ, đường sắt, đường thủy, đi qua địa bàn huyện có trên 26 km đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và  nút giao cao tốc Phố Lu. Huyện Bảo Thắng với nhiều di tích Lịch sử, Văn hóa và thắng cảnh.

    Từ nút giao cao tốc Phố Lu du khách có thể đến thăm các di tích lịch sử như: Di tích lịch sử Chiến thắng Đồn Phố Lu, khu căn cứ cách mạng Soi Giá; Soi Cờ xã Gia Phú ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

anh tin bai

Ảnh: Di tích lịch sử Chiến thắng Đồn Phố Lu 

    Thăm Di tích lịch sử văn hóa Đền Đồng Ân xã Thái Niên thờ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn là di tích có lịch sử lâu đời, đến nay vẫn còn nền móng của ngôi đền, trong đó có gạch từ thời Lê (cuối thế kỷ XVIII) và một số hiện vật có niên đại trên 100 năm đang lưu giữ tại đền.

anh tin bai

Ảnh: Lễ hội Đền Đồng Ân xã Thái Niên

    Nằm ở phía Tây Nam của huyện Bảo Thắng, giáp xã Thanh Phú thị xã Sa Pa. Thác Đầu Nhuần xã Phú Nhuận cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ chưa có sự tác động của con người. 3 thác lớn của ngòi “Nặm Hẹn” ( thác 1, thác 2, thác 3 theo cách gọi của người địa phương) Nhìn từ xa thác tung bọt trắng xóa, Từ đó ta có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm được toàn cảnh trung tâm xã Phú Nhuận và khu công nghiệp Tằng Lỏong. Làn nước trong vắt, mát lạnh sẽ khiến cho du khách ai cũng phải mê mẩn, tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Tày.

anh tin bai

Ảnh: Thác Đầu Nhuần xã Phú Nhuận

    Cùng với tuyến du lịch tại Phú Nhuận du khách có thể tới thăm và chiêm bái di tích lịch sử Đền Cô Ba xã Phú Nhuận là nơi thờ Nhân vật Cô Ba trong truyền thuyết thường hay chữa bệnh cứu người, giúp đỡ nhân dân trong các công việc liên quan đến sông nước, truyền thuyết sự tích về Cô Ba - công chúa con vua đã ngăn cha đắp đập dâng nước cứu dân mà chết tại cửa đập nơi ngự đền ngày nay. Từ đó nhân dân lập lên đền thờ để thể hiện lòng biết ơn, tôn kính đến Cô và gọi tên là đền Cô Ba, đền Cô Ba hội tụ đầy đủ các yếu tố về phong thủy, cảnh quan, giao thông đường thủy. Với thế “tựa sơn đạp thủy” lưng dựa vào núi, hướng nhìn ra suối Nhù mênh mông. Bên tả, bên hữu đều là rừng cây tỏa bóng mát, tạo nên phong quang thoáng đãng hữu tình nên thơ.

anh tin bai

Ảnh: Cây đa tỏa bóng mát tại khu căn cứ Cách mạng Soi Cờ xã Gia Phú

    Với những du khách ưa mạo hiểm có thể khám phá các hang động nguyên sơ tại các thôn Cốc Sâm 1, Cốc Sâm 2, Phìn Giàng xã Phong Niên; thôn Ải Nam Thị trấn Phong Hải với tổng chiều dài mỗi hang động khoảng 500m. lối vào hang khá rộng, khô với nhiều mỏm đá khác nhau. Trong lòng hang, tại các tầng hang khác nhau tồn tại nhiều mảng, cột thạch nhũ khác nhau được tạo ra từ hàng ngàn năm lịch sử kiến tạo của thiên nhiên./.

          

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1