image banner
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX năm 2023
Lượt xem: 114
CTTĐT- Sáng ngày 25/11/2023, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX năm 2023.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các thầy cô giáo và hơn 4.000 vận động viên đến từ 49 đoàn trong toàn tỉnh.

anh tin bai
Quang cảnh lễ khai mạc.

Hội khoẻ Phù Đổng các cấp tỉnh Lào Cai lần thứ IX năm 2023 là Hội khỏe có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 4.289 học sinh tranh tài ở 13 môn thể thao (Điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, taekwondo, đá cầu, đẩy gậy, bơi, kéo co và bắn nỏ), với tổng số 338 bộ huy chương bộ huy chương.

anh tin bai
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn vận động viên.
anh tin bai
Đồng chí Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 nhấn mạnh: Hội khoẻ Phù Đổng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ học đường để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội khỏe còn là nơi để giữ gìn và phát huy những môn thể thao truyền thống, mang nét đẹp văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương Lào Cai. Thông qua hội khỏe, Ban tổ chức sẽ phát hiện được những học sinh có năng khiếu thể thao, những gương mặt tiêu biểu của phong trào rèn luyện thể chất trong trường học, đồng thời, ươm mầm những tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước.

Đồng chí mong muốn, các vận động viên thi đấu an toàn, đoàn kết, trung thực với tinh thần thể thao trong sáng, các trọng tài điều khiển thi đấu khách quan, chính xác và đúng luật.

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung đánh trống khai hội

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng được mở đầu với nghi thức thắp lửa truyền thống, đánh trống khai hội, cùng màn đồng diễn do các em học sinh, các thầy cô giáo trong ngành Giáo dục biểu diễn đã thể hiện sức trẻ, sáng tạo của tuổi trẻ học đường tỉnh nhà.

anh tin bai
Chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Lào Cai – Sức trẻ vươn xa” do các em học sinh biểu diễn.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên chính thức bước vào tranh tài các nội dung của các môn thi đấu.

Hội khỏe Phù đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 diễn ra từ ngày sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 02/12/2023.

anh tin bai

Trước đó, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 đã tới dâng hương và rước đuốc truyền thống tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ. (Ảnh trên)

Thảo Châu

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1