image banner
Lào Cai chuẩn bị đón đợt không khí lạnh cực mạnh
Lượt xem: 138
CTTĐT- Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, từ gần sáng ngày 21/1, các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi. Sau có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời chuyển rét nhanh chóng và sâu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh rất mạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng 21/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Theo đó, từ gần sáng 21/1, các địa phương trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi, sau có mưa, mưa nhỏ rải rác; gió Nam đến Đông Nam mạnh lên cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất giảm phổ biến từ 12-13 độ C, trời chuyển rét nhanh chóng và sâu. Từ ngày 22/1 trở đi, vùng thấp xuất hiện rét đậm trên diện rộng và kéo dài, trong đó có ngày rét hại. Vùng núi rét hại đến rét hại nặng, vùng núi cao rét hại rất nặng. Các khu vực núi nơi có độ cao từ 1.600m trở lên cần đề phòng băng giá, mưa tuyết xảy ra gây hại. Ngoài ra, thị xã Sa Pa khả năng có thể xuất hiện tuyết rơi với cường độ nhẹ.  

Để giảm thiểu mọi thiệt hại do rét đậm, rét hại, băng giá và mưa tuyết gây ra thì ngay từ bây giờ các cấp chính quyền, người dân sở tại, nhất là khu vực miền núi cần chuẩn bị thật tốt mọi biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại.

Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 9-11 độ C, vùng cao trong khoảng 4-6 độ C, khu du lịch Quốc gia Sa Pa khả năng giảm tới âm 1 đến 1 độ C.

Lưu Minh Hải

 

                                                                                

 

                                          

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1