image banner
MƯA Ở CÁC ĐỊA PHƯƠNG KÉO DÀI ĐẾN NGÀY 26/8
Lượt xem: 222
CTTĐT- Dự báo đợt mưa đang diễn ra có khả năng kéo dài đến hết ngày 26/8. Trong đó có khoảng 2 ngày rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, sau mưa giảm cả về lượng và diện.

Đài khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao. Từ đêm ngày 17/8 trở đi, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, một số nơi có mưa to và dông mạnh.

 Đêm qua (20/8), mưa trên diện rộng tiếp tục xảy ra. Theo số liệu của hệ thống đo mưa từ động Vrain: Lượng mưa thu được tính từ 19 giờ ngày 20/8 đến 7 giờ ngày 21/8 tại các địa phương không đồng đều. Nhiều nơi mưa vừa, có nơi mưa to như: Xã Bản Liền (Bắc Hà) 50,8mm; xã Lùng Phình (Bắc Hà) 55,4mm; xã A Mú Sung (Bát Xát) mưa lớn nhất 70,2mm.  

 Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao gây thời tiết xấu có cường độ suy yếu khiến mưa giảm về lượng. Dự báo ngày và đêm 21/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa. Đến đêm ngày 22/8, vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh trở lại nên mưa gia tăng. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày hết ngày 26/8, trong đó có khoảng 2 ngày rải rác mưa vừa, mưa to. Có nơi mưa rất to, sau mưa giảm cả về lượng và diện.

 Trước tình trạng mưa trên diện rộng còn kéo dài, diễn biến phức tạp và khó lường. Ngoài ra, thời gian qua đã có mưa nhiều ngày, hiện đất đá no nước và đạt trạng thái gần bão hòa, độ dính kết yếu nên rất dễ gây trượt lở, sụt lún khi có mưa lớn. Để hạn chế mọi thiệt hại do thiên tai gây ra thì các cấp chính quyền, người dân địa phương cần tập trung sức lực, nguồn lực trong việc phòng chống mưa lũ; đặc biệt là lũ cao, lũ quét, trượt lở đất đá, ngập úng tại các vùng trũng thấp. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh khi trời có mưa dông.

Lưu Minh Hải

                                                                          

                                                                                

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1