image banner
NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC BẢO THẮNG PHẤN KHỞI, TỰ HÀO TRƯỚC SỰ ĐỔI MỚI CỦA QUÊ HƯƠNG
Lượt xem: 103

Năm 2023 đánh dấu tròn 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948)-(15/10/2023). Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử từ chiến tranh đến hòa bình, xây dựng đất nước, huyện Bảo Thắng đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng, nâng tầm vị thế của một huyện miền núi trong quá trình bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

          Tiếp nối dòng chảy của lịch sử, phát huy hào khí  của huyện anh hùng, kể từ khi thành lập (15/10/1948) đến nay, các thế hệ cán bộ và Nhân dân huyện Bảo Thắng dưới sự lãnh đạo của Đảng đã nêu cao ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên, nỗ lực vượt khó để đưa huyện nghèo bứt phá, trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên ở vùng biên cương Lào Cai.

            Chúng tôi tìm gặp những người từng trải qua thời khắc lịch sử xây dựng và trưởng thành của huyện Bảo Thắng. Tất cả đều chung cảm xúc phấn khởi, tự hào bởi 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên  và Nhân dân huyện Bảo Thắng đã nêu cao ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên. Cảm nhận về sự đổi thay của quê hương Bảo Thắng.

           Ông Lưu Văn Năm  người dân TDP Phú Thành 4 thị trấn  Phố Lu chia sẻ: "Bảo Thắng trong những năm gần đây đổi thay từng ngày từng giờ và trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng chúng tôi thấy rất là phấn khởi và tự hào Bảo Thắng đã có những công trình xây dựng trên những trung tâm huyện, đây là một trong những bước tiến quan trọng của huyện Bảo Thắng. Nhân dân chúng tôi rất  phấn khởi và luôn  tin tưởng trong tương lai không xã Bảo Thắng sẽ được công nhận là thị xã".

anh tin bai

          Có thể thấy Những ngày này, trên mọi con đường của huyện Bảo Thắng đều tràn ngập sắc đỏ cờ hoa. Những tấm băng rôn, khẩu hiệu lớn được căng treo trang trọng, cờ hoa đỏ thắm rực rỡ trên khắp các tuyến đường; những gương mặt vui tươi, phấn khởi. Khí thế ấy như tiếp thêm tinh thần cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bảo Thắng càng tự hào hơn về 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện.

          Vui mừng phấn khởi và tự hào trước sự đổi thay của mảnh đất anh hùng, bà Nguyễn Thị Kiên -  người dân sống lâu năm ở TT Phố Lu huyện Bảo Thắng tự hào nói: "Trong những năm gần đây Bảo Thắng đổi thay rất nhiều từ cơ sở hạ tầng đến  kinh tế, xã hội. Đường xá, trường học, thư viện, nhà thi đấu đa năng, nhà truyền thống được xây dựng, quang cảnh của  Bảo Thắng đổi thay rất là nhanh chóng nhân dân chúng tôi rất vui mừng phấn khởi, thi đua lập nhiều thành tích để chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ huyện . Các đường phố nhân dân  đều treo cờ, ban đêm các bóng điện ở trước cửa nhà dân đều được thắp sáng.  

anh tin bai

          Để hưởng trọn không khí đổi thay trên quê hương Bảo Thắng anh hùng, những ngày này đến các vùng nông thôn ở Bảo Thắng, đâu đâu cũng cảm nhận được sự đổi thay trên mỗi nếp nhà, ngõ xóm;  Sắc xanh sinh sôi, màu vàng no ấm, giao thông được rộng mở, trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt... là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ huyện và sự đồng lòng của người dân trong việc hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

          Đồng lòng trước các chủ trương của địa phương đưa ra trong xây dựng nông thôn mới,  bà Nguyễn Thị Luyện -  người dân xã Xuân Giao phấn khởi  nói: "Có chủ trương mở rộng con đường nhà tôi đã hiến đất dọc từ đấy xuống. Đây là bờ dậu rất là đẹp tôi cũng cắt hết hàng cau 70 cây. Để mở rộng con đường thế này thì tôi rất phấn khởi, dân đi lại thoải má, xe cộ không phải tránh nhau như ngày xưa. Bà con nhân dân làm ăn thuận lợi hơn, có cái gì mua bán cũng dễ. Có con đường sẽ mở mang và rất thuận lợi cho bà con trong thôn chúng tôi".

anh tin bai

          Khắp các địa phương trong huyện, người dân hăng say thi đua lao động sản xuất, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa, trồng cây xanh để cùng chào đón sự kiện trọng đại này.  Đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Thắng. Vui mừng, phấn khởi, tự hào trước sự phát triển của quê hương là cảm xúc chung của người dân Bảo Thắng anh hùng.

          Ông Nguyễn Hữu Xuyên - xã Sơn Hà huyện Bảo Thắng vui mùng trước sự đổi thay của quê hương phấn khởi nói: "Năm nay chúng tôi thấy có rất nhiều công trình sẽ hứa hẹn mang đến một vượt bậc cho Bảo Thắng đó là những tiểu đô thị, những công trình mới, điều kiện làm việc của cán bộ viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân vượt bậc so với trước. Nhân dân chúng tôi rất là mừng trước sự phát triển Đảng bộ chúng ta trong đó là sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ta trong suốt 75 năm qua và trong thời kỳ đổi mới hiện nay, chúng tôi rất vui mừng phấn khởi".

anh tin bai

Còn anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó bí thư huyện Đoàn Bảo Thắng chia sẻ: "Đối với đoàn viên thanh niên của huyện Bảo Thắng được sống trong  hòa bình và được hưởng sự quan tâm của Đảng và nhà nước. Chúng tôi tới đây sẽ tập trung vào đẩy mạnh chuyển đổi số vì thanh niên là nòng cốt trong chuyển đổi số, tiếp tục duy trì các mô hình về xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị thông minh phát triển kinh tế đẩy mạnh giúp thanh niên lập nghiệp để góp phần vào sự phát triển chung của Bảo Thắng đặc biệt nhất đó là hoàn thành xây dựng huyện Bảo Thắng hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2005 theo chủ".

anh tin bai

          Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện không chỉ là sự kiện trọng đại của huyện Bảo Thắng mà còn là niềm hân hoan, tự hào của Nhân dân các dân tộc trong huyện. Không khí rộn ràng, náo nức chờ đón ngày kỷ niệm thành lập đảng bộ huyện được người dân khắp các địa phương trong huyện mong chờ với niềm hân hoan phấn khởi và tự hào.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1