image banner
BÀI HỌC CỦA VIỆC CHO ĐI
Lượt xem: 76
Cho đi chính là nhận lại. Chúng ta càng biết miệt mài trao tặng, càng thấy nhận lại được rất nhiều.
Người keo kiệt bủn xỉn, thì cuộc sống cũng sẽ keo kiệt bủn xỉn lại với họ mà thôi.
Điều đó chẳng phải cái gì quá thần bí. Nó chỉ là luật nhân quả. Bạn gieo một hạt giống lành của sự tử tế, quả bạn nhận cũng sẽ là điều tử tế. Không thể khác.
Nhưng đừng cho đi với lòng tham cầu nhận lại. Chúng ta càng chờ đợi sẽ càng chẳng thấy đâu. Vì lòng tham ẩn dấu đã che mờ tất cả. Và với lòng tham như vậy, dù có thiện duyên đến trao tặng chúng ta cũng sẽ cảm thấy không hài lòng, vì còn muốn nhiều hơn thế nữa.
Học cách trao tặng mà chẳng cần tính toán. Thấy người có thể giúp liền giúp đỡ chẳng ngại khó khăn. Học được bài học này, có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Vì chưa cần nói đến quả phúc chúng ta tạo. Riêng việc biết bố thí có trí tuệ đã giúp chúng ta dần trừ diệt tham, đồng thời rèn luyện trí.
Lòng tham đã từ bỏ được. Thì cuộc sống nhẹ nhàng, tinh thần yên ổn. Không lo bị tham muốn sai sử như một kẻ nô lệ. Tự tại thong dong biết bao.
Khi biết bố thí đúng lúc đúng chỗ, trí tuệ liền tăng trưởng. Có thể cảm nhận được gieo nhân gì gặp quả gì. Học hỏi được kinh nghiệm sai lầm, biết sai của người mà tự nhìn lại sửa mình.
Chỉ riêng hai điều được đó, đã là được quá nhiều. Còn mong chi được nhiều mà lòng thêm vướng bận, chẳng còn thảnh thơi.
Biết cách cho đi, mới là gốc của tuệ phước. Biết liền làm, đừng hẹn ngày mai mới học. Vì chẳng biết chúng ta có còn ngày mai để mà thức dậy hay không nữa đâu, bạn à.
anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1