image banner
SỐNG ĐẸP - 8 NĂM SỬA XE MIỄN PHÍ XUYÊN ĐÊM
Lượt xem: 83
Hàng ngày, cứ 18h anh Nguyễn Thành Nhân lại chở thùng hàng chứa phụ tùng xe máy đi khắp các phố để tìm người hỏng xe dọc đường để sửa giúp.
Người đàn ông 49 tuổi này không xa lạ với nhiều người Sài Gòn bởi đã 7 năm anh gần như đêm nào cũng đi quanh thành phố vá săm, sửa xe hay tặng xăng miễn phí cho những người cơ nhỡ. "Tôi nảy ra ý định ra Đà Nẵng và một số tỉnh thành ở miền Trung để hỗ trợ người lúc hoạn nạn", anh Nhân, hiện trú tại quận Cẩm Lệ nói.
Những lần sửa xe máy miễn phí như này bắt đầu từ 8 năm trước khi anh Nhân đang hành nghề xe ôm ở huyện Hóc Môn (TP HCM). Thường xuyên thấy nhiều người phải dắt bộ do xe cán phải đinh, chết máy, hết xăng lúc đêm muộn nhưng không tìm được chỗ sửa hoặc bị hét giá cao gấp 4-5 lần, anh quyết định mua linh phụ kiện để giúp miễn phí.
Đều đặn mỗi tối, anh Nhân sẽ rong ruổi khắp các quận, huyện từ 20h đến 2h sáng hôm sau, bất kể mưa gió, lễ tết. Toàn bộ đồ nghề sửa chữa như săm lốp, miếng vá, bơm hơi, dụng cụ nâng xe, bugi cùng can xăng loại 5 lít được anh buộc chặt vào baga. Chi phí mua đồ gần 2 triệu đồng anh trích từ thu nhập hàng tháng.
"Tôi mong tất cả những người đi đường nếu xe gặp sự cố đều được giúp đỡ, ai bàn tán, đe dọa thì mặc họ, tôi không sợ", anh nói.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1