image banner
SỨC LAN TOẢ HƠN VẠN LỜI NÓI
Lượt xem: 103
Thông qua phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao vai trò lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã đề ra hằng năm.
Đưa tôi đi trên tuyến đường nội đồng dài hơn 1,4 km của thôn An Thắng, xã Sơn Hà (huyện Bảo Thắng) đã rõ hình hài, ông Vũ Anh Viền, Bí thư Chi bộ thôn phấn khởi nói: "Chỉ ít ngày nữa xong nền là chúng tôi tiến hành đổ bê tông để việc đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn"
Để hoàn thành việc mở rộng tuyến đường, ngoài công tác lãnh đạo, vận động, tuyên truyền người dân trong thôn cùng đồng lòng, góp công sức, tiền của, còn có vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của nhiều đảng viên trong chi bộ thôn. Trong số gần 80 hộ hiến đất, có gia đình ông Viền hiến gần 3/4 mảnh ruộng cấy lúa rộng 320 m2. Ông Viền cười, bảo: Nếu công trình cần lấy hết tôi cũng vui vẻ, mình là đảng viên phải tiên phong, gương mẫu thì mọi người mới tin và làm theo.
Năm 2012, ông Vũ Anh Viền được đảng viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn An Thắng. Hơn 10 năm ở cương vị này, ông đã cùng các đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, nhất là tạo đồng thuận của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Người dân An Thắng đã hiến hàng nghìn mét vuông đất, góp hàng trăm triệu đồng và ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, mở mới các tuyến đường, xây dựng nhà văn hóa và các sân chơi thể thao, đường điện chiếu sáng, đường cờ… Thôn An Thắng có 137 hộ, hiện chỉ còn 4 hộ nghèo thuộc diện bất khả kháng và 9 hộ cận nghèo; nhiều năm đạt thôn văn hóa, số hộ đạt gia đình văn hóa từ 95% trở lên. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; đảng viên, Bí thư Chi bộ Vũ Anh Viền 10 năm liên tục đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bí thư Chi bộ An Thắng Vũ Anh Viền là tấm gương đảng viên tiêu biểu, tinh thần tiên phong, gương mẫu và uy tín của đồng chí có sức lan toả mạnh mẽ trong đảng viên và người dân. Chính điều này đảm bảo các chủ trương lãnh đạo, tuyên truyền, vận động của chi bộ đều được người dân trong thôn thực hiện tích cực, đồng thuận cao, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Thông qua phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao vai trò lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương đã đề ra hằng năm
anh tin bai
Trích baolaocai.vn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1