image banner
HĐND TỈNH, HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THƯỜNG LỆ CUỐI NĂM 2023 TẠI XÃ SƠN HÀ
Lượt xem: 79

Ngày 27/12, Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2023; Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện  Bảo Thắng, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Hà.

anh tin bai

Tại điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã thông báo tới cử tri: kết quả kỳ họp cuối năm; phổ biến, tuyên truyền các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh, kỳ họp HĐND huyện; kết quả giải quyết kiến nghị cử tri; báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.  

anh tin bai

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, cử tri có ý kiến, kiến nghị: Khu vực nút giao cao tốc xuống Phố Lu tình trạng xe đón, trả khách, đậu, đỗ không đúng nơi quy định ảnh hưởng đến ATGT; cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án tiểu công viên không để tình trạng tập kết rác thải làm mất mỹ quan và vệ sinh môi trường. Cử tri thôn Khe Đền kiến nghị, tuyến đường tỉnh lộ 151 C xuống cấp, gây nguy hiển cho người tham gia giao thông, nhiều trường hợp sy ra tai nạn trên đoạn đường này; Cống chui đường cao tốc đoạn đi xã Phú Nhuận khi có mưa thường ngập úng . Cử tri thôn Trà Chẩu 100% là đồng bào dân tộc thiểu số đời sống khó khăn, các hộ chủ yếu làm nhà chưa có chuyển đổi mục đích đất ở, đề nghị cơ quan thẩm quyền xem xét quy hoạch để nhân dân ổn định đời sống.  Toàn xã Sơn Hà có 44 hộ hiến đất thực hiện dự án đường liên xã đi Đền Cô Ba xã Phú Nhuận, đề nghị điều chỉnh biến động đất cho các hộ thuận tiện giao dịch vay vốn với ngân hàng và căn cứ đất sở hữu. Về lĩnh vực chương trình mục tiêu quốc gia, cử tri đề nghị:  Thực hiện chương trình MTQG-XDNTM khó khăn trong việc mở rộng một số tuyến đường lên 6,8 mét; đề nghị xem xét hỗ trợ về vật kiến trúc, hoa màu, di chuyển các công trình khi nhân dân hiến đất làm đường do giá nguyên vật liệu tăng cao. Khu hạ tầng kỹ thuật thôn Làng Chưng ngoài phạm vi GPMB đề nghị cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Có chính sách hỗ trợ đối với các cựu thanh niên xung phong; hiện nay một số nhà văn hoá sau khi sát nhập thôn không sử dụng đề nghị đấu giá, thanh lý đầu tư mở rộng cho hoạt động các nhà văn hoá hiệu quả hơn…

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, các ông bà đại biểu HĐND tỉnh, huyện trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; đối với những ý kiến vượt thẩm quyền Tổ đại biểu HĐND tỉnh và  huyện hứa sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan chuyên môn và cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri theo quy định.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1