image banner
Hội thi “Thầy sáng tạo- Trò tài năng” năm học 2023 – 2024 tại Bảo Thắng
Lượt xem: 26

Ngày 31/3/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Thắng tổ chức hội thi “Thầy sáng tạo, Trò tài năng” năm học 2023 – 2024 dành cho các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trên địa bàn huyện.

Hội thi “ Thầy sáng tạo, Trò tài năng” năm học 2023 - 2024 thu hút sự tham gia của gần 100 thầy cô giáo và các em học sinh đến từ 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Đây là các đội xuất sắc nhất đươc tuyển chọn qua các vòng thi cấp trường, cấp cụm, đại diện cho các em học sinh, các thầy cô giáo của 28 trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

Theo đó, mỗi trường là một đội thi gồm 2 thầyvà 5 em học sinh. Các đội phải trải qua 3 phần thi gồm:  Chào hỏi qua các hình thức ca, thơ, hò vè, diễn kịch giới thiệu về đội mình bằng 2 ngôn ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh, Trung,  thời gian là 5 phút; Phần thi Năng khiếu thông qua các loại hình văn hoá, nghệ thuật, bằng sân kháu hoá, thời gian 8 phút và phần thi tài năng, thông qua trò chơi đồng đội, nhanh tay, khéo léo, uyển chuyển, chính xác.

Các tiết mục dự thi được xây dựng gắn kết liên tục giữa phần thi của thầy và trò được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú như: Múa, hát, kịch, tiểu phẩm... nội dung ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả bởi sự sáng tạo, dàn dựng công phu, phục trang, đạo cụ đẹp mắt, lối diễn xuất tự nhiên của các thầy giáo và học sinh.  Qua đó, các chủ đề, chủ điểm về phát triển đức - trí - thể - mỹ, giáo dục kỹ năng sống… cũng được lồng ghép khéo léo qua từng phần thi đã mang đến cho khán giả những bất ngờ, thú vị và hấp dẫn.

Hội thi cơ hội cho cán bộ, giáo viên và học sinh được giao lưu học hỏi, thể hiện khả năng, phát huy năng khiếu sở trường, rèn luyện năng lực chuyên môn, phát huy sức sáng tạo, nhạy bén hơn trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục tại đơn vị. Đặc biệt, hội thi còn tạo sức lan tỏa sâu rộng ý nghĩa đến tất cả các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục theo tinh thần nghị quyết số 29-NQ-TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

anh tin bai

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho  đội Trường TH số 2 xã Gia Phú; trao 2 giải Nhì cho Trường TH và THCS xã Thái Niên, Trường TH số 1 xã Sơn Hà. BTC cũng trao   giải Ba và các giải chuyên đề và giải màn chào hỏi ấn tượng nhất, thể hiện năng khiếu xuất sắc nhất; thầy sáng tạo, trò tài năng nhất và đội có tiềm năng nhất.

anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1