image banner
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “HƯỚNG DẪN CÁCH XÂY DỰNG BÀI HỌC STEM” TRƯỜNG TH SỐ 1 SƠN HÀ
Lượt xem: 75
         Thực hiện kế hoạch số 75 ngày 15/9/2023 chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023- 2024 của PGD và đào tạo . Ngày 18/10/2023 Trường Tiểu học số 1 xã Sơn Hà đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Hướng dẫn cách xây dựng bài học STEM” do đ/c Vũ Thị Tuyết Thanh - Phó hiệu trưởng chủ trì cùng với sự tham dự của BGH nhà trường và toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường.
Chuyên đề nhằm giúp giáo viên thấy được một trong những điểm khác biệt giữa chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới với chương trình giáo dục phổ thông 2006 là việc chuyển từ cách dạy nặng về truyền thụ kiến thức một chiều sang phát triển phẩm chất năng lực, rèn luyện tư duy sáng tạo, chú trọng giúp học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Giáo dục STEM ở nhà trường nhằm giúp học sinh biết liên hệ kiến thức học được trong sách vở với thực tiễn. Đồng thời, các hoạt động mà giáo dục STEM mang lại còn giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, đây cũng là nền tảng giúp trẻ tiếp nhận kiến thức mới ở các giai đoạn học tập tiếp theo.
Các chủ đề STEM, bài học STEM, hoạt động STEM bám sát chương trình của các môn học thành phần nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học theo cách tiếp cận liên môn, giúp người học có thể áp dụng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề giáo viên đã hiểu rõ hơn về giáo dục STEM ở cấp tiểu học, nắm chắc quy trình xây dựng và thiết kế bài học STEM phù hợp với lứa tuổi, biết cách thiết kế và tổ chức dạy học, giúp học sinh nâng cao khả năng ứng dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Hy vọng rằng, các bài học STEM được đưa vào kế hoạch giáo dục nhà trường góp phần thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở trường tiểu học số 1 xã Sơn Hà.
anh tin bai
anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1