image banner
ĐẠI HỘI MTTQ XÃ SƠN HÀ LẦN THỨ XXVII, NHIỆM KỲ 2024-2029
Lượt xem: 20
Ngày 25/03/2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam Xã Sơn Hà long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Xã lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Lù Văn Din - UV BTV huyện uỷ, chủ tịch UB MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo Ban Huyện uỷ, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Sơn hà và 81 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân dự Đại hội.
Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Hà đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam các cấp, thực hiện đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ xã và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được MTTQ xã triển khai kịp thời, sâu rộng. với nhiều hình thức, cách làm phong phú, thiết thực, hiệu quả đã động viên nhân dân hăng hái tham gia.
Năm 5 năm qua, Ủy ban mặt trận tổ quốc xã phối hợp với UBND xã, các tổ chức thành viên vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân làm được 28,5 km đường hoa; 21,3km đường điện thắp sáng và 11,8 km đường cờ. Vận động mở rộng đường giao thông nông thôn từ 4m-6m được 7 tuyến, tổng chiều dài là 8,2Km trong đó: Nhân dân hiến đất, hoa màu, công trình trên đất trị giá 21 tỷ đồng, xã hội hóa kinh phí cho xây dựng các công trình GTNT với số tiền là 1.680.000.000đ tiệu đồng, ủng hộ 2.500 ngày công trị giá 500 triệu đồng.
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ xã đã chủ trì, phối hợp vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" được cán bộ, công chức, người lao động, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đồng tình hưởng ứng. Trong nhiệm kỳ qua, toàn xã huy động được 132.000.000 đồng.
Đối với xã Sơn Hà về đích xã nông thôn mới năm 2016 và về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2020 đến nay không còn nhà tạm.
Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức mặt trận, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Phát biểu tại đại hội, Đ/c Lù Văn Din - UV BTV huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện biểu dương, chúc mừng những kết quả Ủy ban MTTQ xã Sơn Hà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận xã Sơn Hà trong nhiệm kỳ mới đ/c cũng nhấn mạnh cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ kết quả”; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Sơn Hà nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương bầu 35 uỷ viên vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Bàn Văn Hạnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 được hiệp thương tái cử chức Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Sơn Hà nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ xã tặng giấy khen 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024; tặng quà cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy ban MTTQ xã khóa XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1