image banner
Kí kết chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo huyện uỷ với ban chỉ đạo công tác giáo dục các xã thị trấn
Lượt xem: 17

Chiều 15/3/2024, Ban tuyên giáo huyện uỷ Bảo Thắng đã chủ trì tổ chức kí kết chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo huyện uỷ với ban chỉ đạo công tác giáo dục các xã thị trấn trong toàn huyện. Dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình có đồng chí Nguyễn Quang Uý – PBT TT huyện uỷ.

Mục đích của Chương trình phối hợp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với Ban chỉ đạo công tác giáo dục  các xã thị trấn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ quản lý các trường khối THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn huyện, giai đoạn 2024-2025; tạo sự thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung liên quan công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đội ngũ  cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và học sinh trong các trường học. Đồng thời góp phần triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Thắng lần thứ XXVIII.

Nội dung phối hợp bao gồm: tiếp tục định hướng tư tưởng và chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU  ngày 09/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Công văn số 1574-CV/TU, ngày 10/3/2023 của Tỉnh uỷ Lào Cai “về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hoá cho thế hệ trẻ tỉnh Lào Cai. Phối hợp tham mưu đề xuất các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng và thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đội ngũ  cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và học sinh trong các trường học ở các xã, thị trấn, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, phục vụ suốt đời vì Tổ quốc, vì lợi ích dân tộc, lợi ích của nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; các truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đất nước ta trên mọi lĩnh vực.  Phối hợp cung cấp thông tin, trang bị cho cho đội ngũ  cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và học sinh trong các trường học về kiến thức toàn diện, nhận diện, đấu tranh phòng chống thông tin xấu độc, các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Tăng cường phản bác thông tin, quan điểm sai trái trên các báo, đài, cổng thông tin điện tử huyện, hệ thống trang fanpage của huyện và cơ sở.  Phối hợp tham mưu các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước về công tác giáo dục tại các trường học khối Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non của các xã, thị trấn, phòng ngừa sự xâm nhập của văn hóa độc hại vào môi trường giáo dục trong nhà trường. Nhân rộng gương người tốt, việc tốt, những mô hình, điển hình trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hoá cho đội ngũ  cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trong các trường học khối Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non của các xã, thị trấn bằng nhiều hình thức,

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Quang Uý – PBT TT huyện ủy khẳng định: Chương trình phối hợp có ý nghĩa quan trọng. Tác động sâu sắc đến hệ tư tưởng của cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh trong các nhà trường từ khối mầm non đến THCS. Do vậy, sau kí kết, các đơn vị phải thực hiện nghiêm quy chế, nội dung chương trình đã thống nhất. Trước hết, cần đẩy mạnh tuyên truyền việc nâng cao ý thức chấp hành ATGT, phòng tránh đuối nước. Đẩy mạnh phong trào dạy và học trong các nhà trường. Chương trình phối hợp công tác được cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị xã, TT; đảm bảo thiết thực hiệu quả. Vì vậy, Ban tuyên giáo huyện uỷ cần định kỳ sơ, tổng kết việc thực hiện chương trình phối hợp./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH KÝ KẾT

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1