image banner
ĐỒNG CHÍ ĐỖ ĐỨC LIỆU - PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ DỰ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TẠI THÔN TẢ HÀ 2 XÃ SƠN HÀ
Lượt xem: 67

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), tại nhà văn hoá thộn Tả Hà 2, xã Sơn Hà huyện Bảo Thắng vừa tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2023;  Tham dự có đồng chí Đỗ Đức Liệu-  Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Văn Viên, Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban kiểm tra Huyện uỷ cùng lãnh đạo một số Ban ngành, đoàn thể huyện.

anh tin bai

Trong không khí phấn khởi của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc các đại biểu, Ban Công tác Mặt trận và nhân dân thôn Tả Hà 2 xã Sơn Hà cùng ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Đồng thời báo cáo những kết quả nổi bật mà Nhân dân trong thôn đã đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội trong năm.

anh tin bai
 Toàn thôn Tả Hà 2 có 153 hộ với 496 khẩu gồm 05 dân tộc chung sống. Năm 2023 Ban công tác mặt trận thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, phát triển KT-XH của thôn và xã; Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ phát huy tiềm năng, thế mạnh của thôn, đã có nhiều mô hình chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, cơ khí gò hàn, vận tải có mức thu nhập từ 350 triệu đến 800 triệu đồng/hộ/năm. Tiêu biểu như các hộ: Ông Lê Mạnh Quý; Ông Phạm Văn Sơn; Ông Lê Đức Toàn; Ông Nguyễn Thế Chúc; Ông Trịnh Văn Chín và nhiều hộ tiêu biểu khác, thôn có 62 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó quan tâm phối hợp tạo nguồn vốn cho Nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh, giúp các hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, năm 2023, tỷ lệ hộ khá giầu tăng chiếm 80%, hiện tại thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 83 triệu đồng/người/năm. Năm 2023 toàn thôn có trên 96 %, đạt gia đình văn hóa, trong đó có 20 hộ tiêu biểu.
anh tin bai

Phát biểu tại Ngày Hội, đồng chí Phạm Văn Viên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban KT Huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, nhân dân thôn Tả Hà 2 đã đóng góp vào thành công chung của xã cũng như của huyện; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đương lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước nhân trọng và tạo hiệu ứng lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước; nhất là phát huy được vai trò tự quản đóng góp để chúng ta xây dựng được nhiều khu dân cư, nhiều gia đình văn hóa và nhiều gia đình hạnh phúc trên địa bàn

anh tin bai

          Dịp này, các Đ/C lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao quà, tặng bức ảnh chân dung chủ tịch HCM cho cán bộ Nhân dân thôn Tả Hà 2. UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM đô thị văn minh năm 2023.  UBMTTQ VN xã Sơn Hà cũng đã biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua và phát động thi đua các phong trào giữa các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân năm 2024.

          Sau phần lễ, các đại biểu và nhân dân trong khu dân cư  đã sôi nổi tham gia các trò chơi  kéo co, đẩy gậy, bịt mắt đánh trống, biểu diễn các tiết mục văn nghệ tạo sự gắn bó đoàn kết giữa Nhân dân trong khu dân cư

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1